Dan Tynan Với sự phát triển của công nghệ ngày nay thì làm việc cố định tại một vị trí trên một máy tính sẽ khiến cho công việc của bạn không có nhiều tiến triển. Tất cả đều nên được ảo hóa, từ vị trí làm việc tới máy tính và các công cụ cần thiết cho một văn phòng – đều phải được ảo hóa. Điểm mạnh của việc ảo hóa là bạn không phải lo lắng về việc để lại dữ liệu hoặc phần mềm trong máy không phù hợp khi bạn đi khỏi văn phòng. Dĩ nhiên điểm yếu của việc này là khi bạn không thể nối mạng Internet. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng trực tuyến cung cấp hệ làm việc offline nên bạn có thể tiếp tục làm việc trong khi chờ Road Runner hoặc Comcast khôi phục lại đường truyền. Bạn có thể chỉ điều hành một cửa hiệu nhỏ, nhưng với những công cụ điện thoại thích hợp thì bạn có vẻ như nằm trong nhóm Fortune 1000. Bạn nên sử dụng phần mềm Skype cho nhiều cuộc gọi quốc tế của mình. Bạn phải tải phần mềm về máy, nhưng danh bạ và lịch sử cuộc gọi nằm trên máy chủ của Skype, chỉ cần có máy tính nối mạng là bạn có thể truy cập được. Gọi điện thoại cho các thành viên Skype khác đều miễn phí; còn để nhận cuộc gọi từ những người không dùng Skype, bạn phải mua một số SkypeIn từ mức $3 một tháng (Mỹ và Canada). Gọi cho số bàn hoặc di động, bạn mua phút SkypeOut (gọi cho các địa điểm ở Mỹ với khoảng 2 cent/phút). Dùng Skype có thể thiết lập các cuộc gọi hội thảo miễn phí với 9 người khác, mặc dù chất lượng tùy thuộc vào đường truyền của từng người. Một trong các ứng dụng nên dùng khác là GrandCentral của Google, một dịch vụ miễn phí cho phép bạn tự động gọi hoặc ghi âm cuộc gọi đi. (Không may là nó không ghi âm các cuộc gọi quốc tế). Bạn có thể thiết lập lời chào thư thoại dành riêng cho mỗi người gọi hoặc nếu muốn tránh ai, chỉ cần cho phát đoạn thu âm “số điện thoại này không có thực”. GrandCentral sẽ đổ chuông 3 số liên tiếp cho đến khi bạn nhấc máy hoặc đưa thẳng đến hộp thư thoại mà bạn có thể thu được ở bất cứ đâu. GrandCentral thậm chí cho phép bạn để lại một số “ẩn” trên blog hoặc danh sách đấu giá eBay của bạn, khách đến các trang này chỉ cần nhấn nút “gọi” để gọi mà thậm chí không biết số điện thoại của bạn. Vấn đề duy nhất? Dịch vụ này đang trong giai đoạn thử nghiệm kín, vì vậy người dùng hiện tại phải gửi thư mời thì bạn mới được sử dụng. Google đôi khi cung cấp GrandCentral cho những người dùng các dịch vụ khác của Google: ví dụ như khi tạo tài khoản Blogger. Bạn không cần phải làm laptop nặng nề với một bộ ứng dụng văn phòng cồng kềnh hoặc gửi email vô số các bản sửa chữa cùng một tài liệu cho các cộng sự. Các ứng dụng như Google Docs và Zoho Office chuyển trình duyệt của bạn thành phần mềm xử lý văn bản, dàn trang hoặc những phần mềm desktop khác và trữ tài liệu trên mạng vì vậy chúng dễ tiếp cận và chia sẻ được từ bất cứ nơi đâu. Zoho đem lại tất cả những tiện ích đó và còn hơn thế nữa: email, quản lý dự án, wiki, tạo lập dữ liệu, gửi hóa đơn, hội thảo qua mạng và những ứng dụng khác. Công ty bạn không xoay xở đủ để tuyển một trợ lý điều hành? Đó là lý do nên sử dụng Highrise. Trên danh nghĩa là một công cụ CRM, ứng dụng Web thông minh của 37signals gần như làm được mọi thứ mà một thư ký cá nhân làm được trừ việc đi ra ngoài uống cà phê và đi lấy quần áo ở hàng giặt là. Thật là một ngày hạnh phúc tại TynanWood khi cuối cùng cũng bỏ qua được Microsoft Outlook và để cho Google Calendar xử lý lịch làm việc. Thiết lập lịch cho mọi người nằm trong tổ chức (bao gồm cả lũ trẻ và trường học) và chia sẻ với nhau, hiện tại bạn có thể xem qua lịch hẹn của mọi người trên một màn hình chỉ với vài cú click vào vài ô. Google gửi thông báo vào hộp thư và ĐTDĐ khi bạn chuẩn bị bỏ lỡ một cuộc hẹn và thậm chí còn có thể đồng bộ nó với lịch trên Windows Smart Phone (nhờ vào tiện ích thứ 3 gọi là GooSync). Mặt hạn chế? Không như Google Docs, dịch vụ lịch làm việc chưa có chức năng ngoài mạng, vì vậy chúng ta chưa thể truy cập vào lịch khi đi máy bay hoặc đường truyền bị lỗi. Ngày nay, phần lớn các cuộc họp đều được ảo hóa. Và trong khi vô số công cụ có thể giúp bạn dựng nên buổi họp mà không phải rời bàn, phần lớn trong số chúng tốn nhiều hơn số mà chúng ta muốn chi. Bạn sẽ phải trả ít nhất $40 đến $50/ tháng để sử dụng GoToMeeting hoặc WebEx và thường nhiều hơn thế. |
Tin mới hơn:
- Hướng dẫn nhập password từ trình duyệt tới KeePass - (02/09/2011)
- Cập nhật thông tin trên Facebook từ Desktop - (02/09/2011)
- Bảo mật Passwords đã lưu trên Google Chrome - (02/09/2011)
- Hướng dẫn tích hợp Google Reader với Google+ - (02/09/2011)
- Sử dụng, quản lý tài khoản online với Primadesk - (02/09/2011)
- Bảo mật Passwords đã lưu trên Internet Explorer - (02/09/2011)
- 3 Add-ons giúp xem trước hình ảnh trong Firefox - (02/09/2011)
- Sửa chữa các tập tin bị hỏng - (02/09/2011)
- Kiểm tra độ an toàn của các trang web - (02/09/2011)
- Tạo iTunes 10 Portable với Spoon Studio 2011 - (02/09/2011)
Tin khác:
- 529 mẹo nhỏ máy tính – Làm việc với Windows Vista - (24/10/2010)
- Thắp sáng bàn phím trong đêm tối - (24/10/2010)
- 529 mẹo nhỏ máy tính – Làm việc với Microsoft Office 2007 - (24/10/2010)
- Làm việc với Outlook 2007 - (24/10/2010)
- Làm việc với Word 2007 - (24/10/2010)
- Làm việc với Excel 2007 - (24/10/2010)
- 7 “tuyệt chiêu” phòng mất dữ liệu (Phần 1) - (24/10/2010)
- Đặt bẫy bắt kẻ xem trộm hộp thư! - (24/10/2010)
- Thao tác với máy tính nhanh hơn - (24/10/2010)
- Phục hồi nick Yahoo bị mất - (24/10/2010)