Office 2007 hiện đã tương đối phổ biến, nên bài viết sẽ hướng dẫn trên phiên bản này (cụ thể là Microsoft Word). Cách thức tiến hành với Office 2003 hoàn toàn tương tự. Sau khi đăng nhập, danh sách các file văn bản trong Google Docs sẽ hiện ra và chỉ cần kích đúp chuột vào file (hoặc chọn file rồi nhấn Open) để mở. Nếu không tìm thấy file mình cần, bấm Search (biểu tượng ống nhòm) trên thanh công cụ Offisync và nhập từ khóa. Lúc đó, nội dung tài liệu Google Docs sẽ hiển thị trong Microsoft Word và người dùng có thể chỉnh sửa như file văn bản bình thường lưu trên máy tính. Sau khi hoàn thành, để lưu file vào tài khoản Google Docs, bấm vào Save hoặc Save As (biểu tượng đĩa mềm) trên thanh công cụ Offisync. Một hộp thoại sẽ hiện ra, cho phép chọn và lưu: Trong trường hợp đang chỉnh sửa bằng Word nhưng người sử dụng lại muốn tiếp tục làm việc trên Google Docs, chỉ cần bấm nút Open URL (biểu tượng địa cầu), cửa sổ trình duyệt web sẽ xuất hiện cho phép tiếp tục thao tác với file. Khi đã chọn được ảnh ưng ý, click vào Insert và một hộp thoại thông báo xuất xứ ảnh sẽ hiện ra, nhấn Accept để chèn vào file. Để gửi file cho người khác, click vào Collaborate trên OffiSync và điền e-mail của người nhận). Chọn Read Only nếu chỉ muốn chia sử nội dung và chọn Write để cho phép họ chỉnh sửa nội dung. OffiSync giúp người sử dụng luôn có một bản sao an toàn trên Google Docs và hỗ trợ mở tài liệu mỗi khi cần thiết. |
Tin mới hơn:
- Tắt bỏ Mini Toolbar và Live Preview trong Word - (24/10/2010)
- Tạo và quản lý Quick Steps trong Outlook 2010 - (24/10/2010)
- Các bước cơ bản để sao lưu dữ liệu Outlook - (24/10/2010)
- Mẹo copy/paste trong Microsoft Outlook - (24/10/2010)
- Dùng Field Codes để tạo bộ đếm chữ trong Word 2010 - (24/10/2010)
- Chỉnh sửa dữ liệu trong form mẫu của file PDF - (24/10/2010)
- ReaddleDocs giới thiệu cập nhật trình đọc PDF mới - (24/10/2010)
- Phát hành Hệ quản trị CSDL Firebird 2.5 - (24/10/2010)
- Download các mẫu lịch 2011 mới nhất từ Microsoft - (24/10/2010)
- Kích hoạt, nâng cấp miễn phí Office 2007 lên 2010 - (24/10/2010)
Tin khác:
- MS Access: Các đối tượng trong cơ sở dữ liệu - (24/10/2010)
- MS Word: Tùy chỉnh môi trường Word - (24/10/2010)
- MS Access: Tạo cơ sở dữ liệu mới - (24/10/2010)
- 10 cách khôi phục tập tin Excel bị lỗi - (24/10/2010)
- MS Word: Chỉnh sửa tài liệu Word - (24/10/2010)
- MS Access: Tạo bảng - (24/10/2010)
- 10 add-on thú vị trên Gmail Labs - (24/10/2010)
- 7 mẹo nhỏ trong Word 2007 - (24/10/2010)
- Thủ thuật tạo file XML trong Word 2003 - (24/10/2010)
- Sử dụng và chia sẻ Calendar trong Outlook 2007 - (24/10/2010)