Chú ý: Phần này sử dụng cơ sở dữ liệu Customer như đã nêu trong tuyển tập bài viết này
Hộp thoại này trông cũng như hầu hết các hộp thoại mà bạn đã sử dụng để tạo các truy vấn và báo cáo. Thao tác đầu tiên là sử dụng danh sách xổ xuống ở phía dưới hộp thoại để chọn một bảng hay truy vấn dữ liệu mà bạn muốn sư dụng để tạo Form. Bạn nên chọn bảng Business Customers.
Lưu ý rằng hộp thoại bao gồm bảng Business Customers là nguồn dữ liệu cho Form của bạn. (Nhớ là, bạn nên lựa chọn phần này từ hộp thoại New Form). Phía dưới phần bên trái của hộp thoại, bạn có thể thấy các trường khác nhau của bảng Business Customers. Tất cả những gì cần làm là chọn những trường bạn muốn bố trí trên form và sử dụng những điều khiển ngay phía bên phải danh sách để chuyển các trường đó sang vùng Selected Fields.
Khi đã sẵn sàng tiến hành, kích chuột vào nút Next. Access hiển thị hộp thoại như hình 4.
Ở hộp thoại này đưa ra 4 cách sắp đặt mà bạn có thể chọn: Columnar (dạng cột), Tabular (dạng bảng), Datasheet. Về cơ bản, các cách sắp đặt này cũng giống như những gì bạn tạo với các tùy chọn thứ 3, 4, 5 trong hộp thoại đầu tiên. Khi bạn chọn nút tùy chọn được kết hợp với mỗi loại sắp đặt, chú ý rằng chế độ xem trước Form thay đổi. Điều này cho bạn một ý kiến hay về cách bạn muốn Form xuất hiện như thế nào. Ví dụ: chọn Columnar, sau đó kích chuột vào nút Next. Access hiển thị hộp thoại Form Wizard tiếp theo như hình 5.
Hộp thoại này cho bạn 10 dạng Form khác nhau. Khi chọn một kiểu nào đó, bạn có thể thấy kết quả hiện ngay trong hộp thoại. Các kiểu này cung cấp khá nhiều trạng thái khác nhau trong việc trình bày dữ liệu, mà cho thấy nhiều loại dữ liệu có thể được trình bày trong Access. Vì chúng ta đang làm việc với bảng Business Customers nên chọn loại Standard. Kích chuột vào nút Next, hộp thoại cuối cùng của Form Wizard hiển thị như hình 6.
Đó là những điều cơ bản để tạo Form. Tất cả bạn cần làm lúc này là cung cấp một tiêu đề cho Form. Điêu đề này sẽ xuất hiện ở phía trên cùng của form đó và nó sẽ được sử dụng để lưu Form trong cơ sở dữ liệu. Vì tên Form mặc định có thể được chấp nhận, kích chuột vào nút Finish. Form Wizard sẽ tạo Form theo các định nghĩa của bạn và hiển thị chúng lên màn hình. Hình 7 hiển thị những gì mà chúng ta đã thực hiện từ đầu bài.
Bạn có thể thấy một Form nhập như thế này sẽ tiện ích hơn Datasheet. Ở phía trên cùng Form, là phần thanh tiêu đề của form mà bạn đã xác định. Phía dưới Form là vùng điều khiển, là nơi bạn có thể định vị từ bản ghi này tới bản ghi kia trong bảng. Bạn cũng có thể xem lại và chỉnh sửa các bản ghi đó, hoặc có thể di chuyển tới bản ghi cuối cùng và thêm bản ghi mới.
Khi làm việc với biểu mẫu, bạn có thể đóng nó bất kỳ lúc nào,Access sẽ hỏi bạn có muốn lưu lại Form. Nếu kích vào Yes, sẽ xuất hiện hộp thoại yêu cầu bạn đặt tên. Ví dụ bạn đặt tên cho Form đó là AutoForm Example, sau khi hoàn thành, kích chuột vào nút OK. Access sẽ lưu Form và cập nhật vào cửa sổ Database. |
Tin mới hơn:
- Tắt bỏ Mini Toolbar và Live Preview trong Word - (24/10/2010)
- Tạo và quản lý Quick Steps trong Outlook 2010 - (24/10/2010)
- Các bước cơ bản để sao lưu dữ liệu Outlook - (24/10/2010)
- Mẹo copy/paste trong Microsoft Outlook - (24/10/2010)
- Dùng Field Codes để tạo bộ đếm chữ trong Word 2010 - (24/10/2010)
- Chỉnh sửa dữ liệu trong form mẫu của file PDF - (24/10/2010)
- ReaddleDocs giới thiệu cập nhật trình đọc PDF mới - (24/10/2010)
- Phát hành Hệ quản trị CSDL Firebird 2.5 - (24/10/2010)
- Download các mẫu lịch 2011 mới nhất từ Microsoft - (24/10/2010)
- Kích hoạt, nâng cấp miễn phí Office 2007 lên 2010 - (24/10/2010)
Tin khác:
- Word và Excel sẽ có bản online - (24/10/2010)
- MS Access: In ấn bảng - (24/10/2010)
- Dùng thử OpenOffice trực tuyến - (24/10/2010)
- 9 bí mật thú vị của Microsoft Outlook - (24/10/2010)
- 13 vấn đề hỗ trợ cho Microsoft Outlook - (24/10/2010)
- MS Access: Điều chỉnh trang in - (24/10/2010)
- 5 điều phiền toái nhất của Gmail - (24/10/2010)
- Microsoft “web hóa” ứng dụng Office - (24/10/2010)
- Offline vẫn dùng được Gmail - (24/10/2010)
- MS Access: In ấn thông tin cho các đối tượng - (24/10/2010)