Đồng bộ các dữ liệu khi sử dụng Google Chrome và mang sang máy khác sử dụng. Đây là điều mà bất kỳ người dùng Chrome nào cũng mong muốn. Vì lý do công việc hay học tập mà trình duyệt web Google Chrome là công cụ bạn sử dụng rất nhiều đồng thời nếu bạn phải liên tục thay đổi máy tính sử dụng thì chức năng đồng bộ hóa dữ liệu mới được thêm vào Google Chrome kết hợp cùng những add-on mà bài viết ngắn sau đây giới thiệu sẽ giúp bạn luôn có được dữ liệu làm việc của mình khắp mọi nơi. Để thực hiện được điều này, trước hết bạn cần khởi động tính năng đồng bộ hóa dữ liệu của Google Chrome. Lưu ý, để sử dụng được tính năng này, bạn cần phải có một tài khoản Gmail. Thế nên, hãy đăng ký cho mình một tài khoản Google Mail trước khi bắt tay vào việc. Trước hết, để khởi động chức năng đồng bộ hóa dữ liệu của Google Chrome, bạn hãy click phải chuột lên biểu tượng của ứng dụng này ngay trên màn hình máy tính. Kế đến, click chọn Properties, tại hộp thoại Properties, bạn hãy chọn thẻ Shortcut. Tại ô chứa đường dẫn Tagert, bạn hãy thêm vào dòng cuối cùng của đường dẫn chuỗi ký tự sau “ --enable-sync-extensions --sync-url=https://clients4.google.com/chrome-sync/dev” (chú ý: trước dấu trừ có 1 dấu cách). Để hoàn tất qui trình này, bạn chỉ việc nhấn OK là xong. Giờ đây bạn hãy khởi động Google Chrome để chính thức kích hoạt chức năng đồng dữ liệu. Tại màn hình chính của Chrome, nếu không thấy có nút chức năng này, bạn hãy truy cập vào chức năng Options, sau đó vào thẻ Personal Stuff, ngay tại thẻ này bạn sẽ thấy nhóm chức năng Sync. Giờ đây bạn chỉ việc kích hoạt nó là được. Nếu vẫn chưa đăng nhập vào trình duyệt Chrome bằng tài khoản Gmail, hộp thoại đăng nhập sẽ xuất hiện. Sau khi đăng nhập, mọi dữ liệu sẽ duyệt web của cá nhân bạn sẽ luôn đi kèm theo tài khoản Gmail của bạn. Khi sử dụng Chrome trên một máy tính khác, bạn chỉ việc đăng nhập vào tài khoản Gmail lần nữa là được. Tiếp theo, chúng ta sẽ làm quen với add-on Sesh, tiện ích này sẽ giúp bạn lưu lại nhanh chóng các website đang xem, sau đó sẽ dễ dàng khởi động chúng lại. Đầu tiên, bạn hãy cài đặt tiện ích này tại đây. Việc cài đặt diễn ra bình thường tương tự như các add-on khác của Chrome. Hoàn tất việc cài đặt, bạn hãy khởi động lại Chrome để sử dụng Sesh. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu đến Chrome Notepad. Một ứng dụng tuyệt vời dành cho những người sử dụng Chrome. Người dùng có thể cài đặt tiện ích này tại đây. Việc cài đặt sẽ nhanh chóng được hoàn tất và bạn sẽ không mất nhiều thời gian để được sử dụng chúng. Tương tự như các tiện ích khác, một biểu tượng dành cho Chrome Notepad sẽ luôn sẵn sàng phục vụ bạn ngay trên thanh add-on. Khi sử dụng máy và lướt web, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Chrome Notepad ghi chú lại những thông tin theo ý muốn của mình. Mọi dữ liệu sẽ đi kèm theo tài khoản Gmail của bạn. |
Tin mới hơn:
- FilerFrog thành phần mở rộng cho Windows Explorer - (02/09/2011)
- Mẹo cho các công cụ trực tuyến - (02/09/2011)
- 7 khái niệm cơ bản về Mobile Marketing - (02/09/2011)
- Bí quyết chống bức xạ khi tiếp cận máy tính - (02/09/2011)
- Tận dụng công nghệ “đặc trưng” của Mac - (02/09/2011)
Tin khác:
- Chat nhóm dễ dàng trong Gmail - (02/09/2011)
- 4 cách "trốn chạy" những kẻ quấy rối trên Facebook - (02/09/2011)
- 10 lỗi thường gặp trong ảo hoá - (02/09/2011)
- Sao lưu từ máy tính này sang máy tính khác - (02/09/2011)
- Tìm hiểu về tiến trình conhost.exe trong Windows - (02/09/2011)
- USB 3.0: công nghệ tốt, nhưng vẫn chờ thời - (02/09/2011)
- 10 tính năng thử nghiệm từ Gmail Laboratory - (02/09/2011)
- Làm thế nào để cắt đuôi Google? - (02/09/2011)
- Những tính năng thú vị đi kèm với Google Map - (02/09/2011)
- Đánh giá Yahoo Mail bản mới: Tốt nhưng chưa đủ - (02/09/2011)
- Phòng tránh virus trên mạng internet! - (02/09/2011)
- Mở nhanh các công cụ trong Control Panel với Run - (02/09/2011)
- Chia sẻ một folder trên mạng cục bộ - (02/09/2011)
- Những ứng dụng hoàn toàn miễn phí của Windows - (02/09/2011)
- W3C giới thiệu bản CSS 2.1 hoàn chỉnh - (02/09/2011)